Tình Yêu Đích Thực

25/09/2020
ti-nh-yeu-di-ch-thu-c

Trương vô kỵ từ bỏ chức vị Giáo chủ Minh giáo, bỏ hết bạn bè quyến thuộc, bỏ cả vận mệnh đất nước, để ra đi cùng Triệu Minh quận chúa Mông Cổ.

Tội của Vô Kỵ đáng chém đầu. Phản bội Tổ quốc, có mối giao tình với giặc. Có tài cán mà không dùng để giúp nước. Vì chút “ Nữ nhi thường tình” mà từ bỏ cơ đồ sự nghiệp.

Trong mắt của Vô Kỵ, vận mệnh của đất nước không đáng bằng đôi lông mày của Minh Minh. Vì nếu mất Minh Minh, đất nước đâu có đem lại cho chàng một Minh Minh ? Đó là số phận, là tình yêu, là duyên nghiệp mà Vô kỵ phải nắm giữ. Nếu không, chàng sẽ phải hối hận suốt cuộc đời.

…Theo thời gian, dẫu mái tóc hoa râm
Vẫn thấy bên vai mình
Một tình yêu của em…

Quyền uy, tài vật, của cải…vv, tất cả là do con người tạo ra chứ đâu phải ông Trời ? Xưa thì có lãnh chúa, gần hơn có vua, bây giờ là Tổng thống…tất cả là do xã hội loài ngừoi tự phân chia mà ra cả.

Nhưng nợ duyên định bởi Trời cao. Ông ta không định, bạn dẫu có bao nhiêu nước mắt tuôn trào cũng phải chia xa. 
Nay gặp được một cô gái yêu thương mình, có thể lăn xả vào chỗ chết để cho mình được sống, ngẫm ra trên thế gian này, mấy ai gặp được ?

Bởi thế Vô Kỵ từ bỏ tất cả để theo Triệu Minh. Còn Minh Minh cho dù anh ruột muốn giết chết, cha ruột có từ nàng, vẫn một lòng muốn chung thân cùng Vô Kỵ.

Thế gian có được một đôi tình nhân như vậy, trời đất cũng cảm thương, huống chi là loài người ?

Nay xã hội loạn lạc, yêu thương là giả tạo để đạt được mục đích, trai thì muốn có con mà lấy vợ, gái thì muốn giàu sang đủ đầy mà cưới chồng, coi cái nghĩa tình như cỏ như rác, sống vậy mà sao không thẹn với lòng mình ?

Vất bỏ tất cả để theo người mình yêu, vất đi cuộc hôn nhân tệ hại bởi kim tiền, điều đó không đáng sao, trong khi cuộc đời này người ta chỉ yêu nhau có được một vài năm, để rồi xa nhau mãi mãi ?

Hay chỉ vì cái gọi là "Trách nhiệm làm vợ làm mẹ", mà người ta rũ bỏ cái tình yêu đẹp đẽ kia, biến nó thành một nơi tăm tối u buồn của sự chia ly và mòn mỏi trong đợi chờ ?

...Để rồi khi chết mắt không nhắm được, vì ước nguyện bên nhau kiếp này chưa thành ? 😢😭

Ta khinh. Vì những con người không biết yêu, không đáng để cho ta kính trọng.