Tỉnh thức....

25/09/2020
ti-nh-thu-c

Người không tu thì không nói. Người Phật tử đã tu, đã có pháp danh, mà không tin vào sự tồn tại của Bồ Tát, thì có rất nhiều vậy.
Người tu CHƯA ĐÚNG. Tức là chưa làm đúng các điều Phật dạy.

Ví dụ Phật bảo, " Đầu hẻm có người đang khổ, con có tiền hãy giúp người ta".
Lại không nghe, dấu diếm tiền vô tủ, nại cớ "Tiền để lo khi bệnh hoạn"

Phật lại bảo :" Ngày mai đi lên tới chỗ a,b làm việc thiện đi, chỗ đó đang cần sự có mặt của con. Lại không nghe, vì mai có sinh nhật thằng bạn, phải đi nếu không nó giận mất bạn bè.

Phật lại bảo : "Chớ có mượn tiền bạc của thằng ấy. Vì nó có tâm gian tà, sau này dễ bị nó hãm hại".
Lại cãi, cứ tiếp tục giao du với tên kia, viện cớ rằng "Thằng ấy tánh tốt, chơi thân thật tình lắm!"

Ba ví dụ trên cho ta thấy người đi chùa rất nhiều, người mặc áo vàng áo xám rất nhiều, người tụng kinh gõ mõ rất nhiều, nhưng người TIN VÀ NGHE BỒ TÁT được bao nhiêu vậy bạn ?

Thậm chí có người còn không tin vào sự tồn tại của Bồ Tát. 
Dễ kiểm tra điều này lắm. Bạn cứ ra đường gặp một Phật tử, hỏi câu :" Chỉ cho tui Bồ Tát ở đâu vậy ?". Hic, 90-95% là trả lời không biết hoặc trả lời tầm bậy là cái chắc.

Có người chỉ lên trời. Có người chỉ vô trái tim. Nếu bạn gặp Avid thì chính Avid cũng hông biết chỉ ở đâu 

Tất nhiên chỉ không được, nhưng sự hiện hữu của Bồ Tát là hoàn toàn có THẬT. Song chỉ người nào tin tưởng tuyệt đối vào sự tồn tại của Ngài mới biết được sự tồn tại ấy.

- Thứ nhất, khi có điều kiện làm việc thiện, tự nhiên có hoàn cảnh đưa đẩy bạn vào việc thiện nguyện ấy.
- Thứ hai, khi gặp người có tâm địa không tốt tự nhiên bạn không muốn giao thiệp với người ấy nữa.
- Thứ ba tất cả bệnh tật của bạn đều có thể CHỮA LÀNH. Vì năng lực của Bồ Tát là năng lượng từ vũ trụ, nó vô biên, kể cả bạn và Avid không sao tưởng tượng được sự huyền diệu của nó tới mức nào.

Ba điều trên chứng chi cho bạn rằng bạn đã có sự tin tưởng và được sự bảo trợ từ Ngài.

Ngược lại có những vị tu mặc áo vàng áo xám mà còn bị tật bệnh nan y, ung thư, tai biến mạch máu..vv, để lại di chứng, đó là do các vị ấy chưa có lòng tin thật sự vào đức Phật. Nên họ không được cứu rỗi.
Đơn giản vậy thôi.

Thương con, cho con kiến thức.

Bạn Avid, suốt đời làm việc quần quật, tiền kiếm vào như nước, làm ngành xây dựng cầu đường nhiều tiền lắm. Vì lo kiếm tiền nên quên mất tu thân tích đức. Bồ Tát không cản, cứ để hắn trượt trên con đường tiền tài. Để cho tới khi một mai thức dậy, chưa kịp mặc cái quần vào đã đột quỵ rồi ra đi.

Còn Avid, Bồ tát cho kiến thức. Nhờ tìm tòi học hỏi, (không ham tiền bạc mới có thời gian học hỏi chứ bạn ), nên mới biết chất gì hay gây ra đột quỵ, gây ra cái chết bất ngờ. Biết rồi, không lẽ Avid lại đi vào con đường của bạn mình hay sao ? 🤔

Hic, những ai ham tiền tài, chỉ trong một sớm một chiều, sẽ bỏ lại tiền tài mà ra đi đấy bạn ơi.

🦉😎🤔