Tầm nhìn và Chiến lược mạn đàm

25/09/2020
tam-nhin-va-chien-luoc-man-dam

Chiến lược.

Em hay hỏi tôi thế nào là chiến lược và tôi thường im lặng, vì những lúc không có hứng thú, tôi không thể nào nói với em về chiến lược được. Lý thuyết thì bạn bè em toàn tiến sĩ nó cũng nói được với em rồi. Nhưng theo em, đó toàn lời sáo rỗng. Em muốn nghe tôi nói về điều này với tư cách một nhà hoạch định chiến lược trong suốt thời gian dài kinh doanh, chinh chiến với thương trường.

Quả thực là vì em thông minh quá, nghĩ nhanh quá, nên tôi phải lựa lời và chọn ý mới có thể làm hài lòng cái manh nha tư tưởng của em, và quan trọng, mới khiến em tâm phục khẩu phục được.

Hôm nay đi qua đường cũ, lâu rồi không đi, Có mảnh đất trống trước đây là 1 khu lều tạm bợ mà một gia đình buôn đồng nát thuê để làm cơ sở kinh doanh. Nay đã mọc lên 1 Khu Nhà. Tôi nói là 1 KHu Nhà chứ ko phải một tổ hợp nhà. Cũng không phải 1 cái chung cư vài tầng và nhiều phòng. Mảnh đất đó, đã được xây bởi 1 cái đầu vô cùng chiến lược. Em hãy nhìn nhé.

Mảnh đất này, không đẹp lắm, nó cũng chẳng vuông vức như những mảnh đất khác, Bán đi thì phải cắt, phải phân, Và những đoạn thừa thẹo còn lại, dĩ nhiên khó bán, thậm chí không bao giờ bán được, cũng sẽ không bao giờ cho thuê được. Lúc nào rảnh tôi sẽ chụp lại ảnh của khu này cho em xem.

Chủ nhân của lô đất là 1 người rất giầu có. Giầu bằng cái đầu thực sự chứ không phải do thừa kế mà có. Ông ta là chuyên gia đón xu thế của xã hội và chớp lấy thời cơ đó mà giầu lên. Vào khi người ta có nhu cầu mặc quần Kaki, ông ta buôn quần kaki đổ cho các đại lý to nhất, rồi mặc họ bán đâu cũng được, rồi Sơ mi hàng chợ 40k/chiếc ( trong khi chi phí làm ra là 20K) Những thứ mà đến giờ vẫn bán đầy vỉa hè Bách Khoa, hay chỗ Lê Duẩn, đoạn Công viên thống nhất. Rồi thì khi Hà Nội đổ xô tìm giải pháp Nước tiện dụng, thì ông ta đã sản xuất thành công Nước Đóng Bình giá rẻ, chi phí sản xuất có 2000 vnđ/ Bình 19 lít vì toàn múc nước máy, khử Flo rồi đóng vào, dập nắp - Đem đổ các đại lý. V V V.. khi ông ta thành tỷ phú từ nước sông rồi, dân Ngoại tỉnh về HN mới đua nhau buôn nước máy thành nước đóng bình. ( tôi từ lâu ko bao giờ uống loại nước này, họa hoằn lắm mới uống lavie mua trong siêu thị, còn lại là nước mưa đun sôi, để nguội nên tôi thấy bản thân rất khỏe mạnh)

Ông ta gặp tôi vào 1 ngày đẹp trời để mua vài chai thuốc diệt côn trùng mà tôi đăng trên dietcontrung365.com / @ *% Khi đi qua khu đất, ông có nói hãy liên hệ giúp chủ nhân của nó. Và tôi thực hiện điều này trong vòng 3 ngày.

Bẵng đi 1 thời gian tôi cũng chẳng để ý tới việc này cho tới hôm nay, khi đi qua, dừng lại và sững sờ. Người đàn ông ấy đã cho xây lên trên mảnh đất tưởng chừng ko thể làm gì khác ngoài bãi phế liệu một khu nhà gồm 6 ngôi nhà khác nhau, thiết kế khác nhau, sơn mầu khác nhau, nội thất khác nhau, nhưng vừa khít trên khu đất hình bát giác này. Ngac nhiên và thực sự khâm phục.

................................
Tôi cứ thắc mắc từ trước, tại sao một người lạ, gặp nhau có 1 lần lại có thể cho mình vay tiền 3 năm không cần đòi lại, hẹn trả cũng ko buồn nhận lại. Hóa ra, tôi cũng góp phần làm nên thành công của họ.

Em thấy không, Tầm nhìn của ông bạn tôi là một tầm nhìn chiến lược. vì xu thế ở nhà mặt đất luôn là mục tiêu phấn đấu của cả đời người của bất cứ ai. Một ngôi nhà độc lập, không chung cổng với bất kì ai, không cùng ngõ với bất kì người nào. Điện nước riêng biệt, giá nhà nước..... Đó là mong muốn của mọi gia đình.

Khu nhà ông xây thỏa mãn mọi yêu cầu và mong muốn của con người hiện đại, hôm nay, ngày mai, và mãi mãi. Chính vì thế, nhà chưa xây xong, Đã bán hết nhẵn từ lâu. Tiền đặt cọc của khách hàng đã thừa mứa để bù đắp chi phí xây dựng và chi phí cho tất cả khu nhà. KHi nào bàn giao nhà, lúc đó toàn bộ tiền chính là Lãi cấp số nhân mà người xây nhà có được.

................
Em đang có ý tưởng, em hãy nghĩ về ví dụ này. Em có tầm nhìn chiến lược, em sẽ thành công...

Chúc em vui khỏe.