Phụ nữ chỉ cần biết làm hai việc này là hạnh phúc

25/09/2020
phu-nu-chi-can-biet-lam-hai-viec-nay-la-hanh-phuc

 

Câu chuyện thứ 7,

Sau một ngày lắng lại, khi không ăn được gì, không uống gì thấy ngon cả thì mới phát hiện ra cái cổ cần phải nẹp cố định như người ta bó bột vậy. Tổn thương.

Bận quá, quên mất cả nỗi đau thể xác, quên cả nắng nôi, mệt nhọc. Quên hết mọi thứ.

Con người lạ thật. Lúc nào cũng chỉ thích được quan tâm, chỉ thích mình được là trung tâm vũ trụ. Họ kì vọng, kì vọng rồi thất vọng tràn trề khi cái họ muốn người ta không cho họ được.

Ai cũng có công việc của người đó. Tôi vất vả sớm hôm, bạn vất vả hơn tôi. Cuộc đời đã bù cho bạn cuộc sống hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn, an nhàn hơn sau những lúc làm việc kiệt sức. Tôi và bạn.

Ai đó ngoài kia, tới cái việc tiêu tiền cũng không biết làm. Đưa tiền cho không biết tiêu.

Tôi gặp nhiều người phụ nữ khác nhau, nhiều lứa tuổi. Có người khi được hỏi, tự dưng có ai cho 1 xấp tiền đủ mua vài thứ lặt vặt thì bạn sẽ làm gì? Có người nói luôn đi mua sữa, mua quần áo, mua mũ, mua giầy dép... Cho mình, cho người khác. Có người thì nghĩ ngay tới ChÉm PhỞ CuỐn, nghĩ ngay tới Gà Sợi Phở hay Bun Cha Dungvinh... ăn và ăn. Có bạn thì nổi hứng AEON, Phim rạp..v v v Đủ các thứ trên đời ăn chơi, xa đọa mà không thấy được rằng số tiền ấy, nếu bạn có cố gắng đi làm cả tháng vất vả mới có được. Nhưng khi đó là tiền của người khác, Tiêu khỏi phải nghĩ. OKE. Và tôi cho rằng đó là người : Biết tiêu tiền ( ngu ngốc)

Trước tôi có một người bạn thân ( bạn gái) - giờ vẫn thân thiết như anh em chứ không có tình cảm trai gái nào. Thỉnh thoảng vẫn rủ nhau đi ăn, nhưng vẫn campu chia tiền như thời đi học cùng nhau. Rồi cười ha hả. Nhiều hôm đùa nhau, hay vào nhà nghỉ ngủ trưa cho mát nhé. Nó cười hô hố... Bảo được. mỗi đứa 1 phòng thì vào.... Đùa chứ, có nằm cùng nhau cũng chả nổi hứng lên được. Làm bạn thân lâu quá, nó mất cảm giác trai gái rồi cũng nên.

Nhưng người bạn này khi được hỏi, Nếu tớ cho bạn 5 triệu bây giờ bạn sẽ làm gì. Thì cô ấy trả lời ngay rằng, tớ sẽ đi mua cho cậu 1 bộ quần áo chỉnh tề, lôi cậu đi cắt tóc, cạo râu cho ngon nghẻ lại, chứ ai đời chưa tới 50 mà đã lôi thôi thế này, không chấp nhận được. Số còn lại, tớ sẽ khao cậu 1 chầu gà trộn miến phố thuốc bắc nhé. Chẳng phải cậu ao ước 1 lần ăn sập quán đó à...???

ĐÚNG LÀ TRI NHÂN, TRI KỈ.

Nhà bạn thì giầu, siêu giầu là khác, nhưng nhìn cái con người ấy trước mặt, đố ai đoán được là giầu cỡ nào vì tính giản dị, đẹp mà không chói lóa của cô ta. Nói năng nhã nhặn, thông minh và cực kì tâm lý. Chẳng thế mà bà mẹ chồng chẳng ai ưa nổi thì lại quý con dâu vô bờ bến, chăm con dâu như chiều vong... ai chưa gặp thì không thể tin nổi...

Quay lại chuyện tiền dùng để làm gì?

Với tôi, nó chẳng để làm gì, vì nhu cầu của tôi chẳng có gì. Cơm thì ăn 1 2 bữa một ngày, hai ba ngày mới ăn 1 ngày. Quần áo mặc thì chỉ mặc độc nửa ngày. Nửa ngày kia có làm gì đâu, có đi đâu đâu mà phải mặc. Thú vui đàn đúm, nghe nhạc, xem phim lại càng không có hứng thú, Bia rượu, chơi bời Giải Phóng, PHạm văn Đồng hay Ra viện 108 thì mình là luôn cảnh giác cao độ. Nghĩ đã thấy kinh kinh rồi, chứ nói gì tới va chạm, sờ mó rồi x x x được..

Cho nên, tiền kiếm được, tôi chỉ bỏ vào 6 cái giỏi, Y như lời dạy của ông bố tôi ngày xưa từ thời tôi học năm 1 đại học. Chính cái lý thuyết mà ông bố chưa bao giờ làm được dạy cho tôi cách tiêu tiền vô cùng chặt chẽ chứ không lỏng lẻo như bạn bè cùng lớp. Thay vì đi sinh nhật liên miên, ai cũng đi thì tôi chỉ tới những nơi người ta mời tử tế và nhiệt tình. ( bạn tôi chơi, tôi đi hết, chẳng bỏ 1 ai).

THay vì chìm đắm trong Game thì tôi cho tiền cũng chẳng chơi, Mất thời gian. Thời gian để nạp kiến thức và tranh thủ kiếm tiền. Khi chi phí cơ hội của việc chơi Game ra tiền với việc đi làm gia sư quá nhỏ, tôi chọn Gia sư. Nhưng sau này, khi công việc rửa bát trong quán ăn trên Hàng Bông kiếm được 250.000 vnđ/ ca 4 h thì tôi đã chuyển hẳn đi rửa bát thuê thay vì bảnh bao đi dạy học với mức thù lao 80.000 vnđ/2h ( những năm 2003)..
Nhưng nói thế các bạn sẽ nghĩ tôi ko quay lại làm gia sư nữa. Tôi có. Có quay lại làm gia sư cho 1 cô bé phố Hàng Buồm với mức lương 300.000 vnđ/2h và dạy 4 buổi/ tuần. thì tôi bỏ hẳn việc rửa bát. Tôi nghĩ ngay, tại sao ko lập ra hội gia sư nhỉ?

Và các bạn biết không? Hội gia sư sinh viên giỏi Hà Nội ra đời và đến giờ vẫn được điều hành bởi những bạn sinh viên giỏi nhất và tâm huyết nhất.

Trước ngày ra trường, anh trai tôi ( anh họ thôi, nhưng tôi coi như anh ruột của mình vậy) có hứa tặng tôi cái laptop để ra trường đi làm. Hứa sẽ xin cho tôi 1 suất đi làm lương 4 -5 triệu/ tháng..v v Nhưng tôi cần laptop khi tôi đi thực tập.

Chẳng đợi được ông anh trai quý báu đâu. Tôi đã lấy tiền từ 1 trong 6 chiếc giỏ kia để mua cái laptop đầu tiên trong đời. 10.500.000 vnđ tại Pico.
Đồ án xong xuôi cùng kì thực tập mĩ mãn với các anh em tại Alphanam Cơ điện ( mà sau này khi tôi định quay lại làm việc nó đã giải tán để sát nhập vào tập đoàn). Tôi ra trường.

Công việc cuốn đi...... và rất nhiều năm sau, tôi như bây giờ với trải qua bao sóng gió, buồn khổ.

Thay vì có 6 giỏ trứng, tôi có thêm nhiều giỏ trứng khác, nhưng không bao giờ ai biết được cả.

TÔI - MỚI LÀ NGƯỜI BIẾT TIÊU TIỀN.

Cho nên tôi cứ hay nói, Phụ nữ chỉ cần làm tốt hai việc" Biết làm đẹp và biết tiêu tiền"

Nhưng thường, chẳng ai biết làm cả hai việc cùng 1 lúc. Được cái nọ, mất cái kia. Người tiêu tiền rất giỏi nhưng bản thân thì sao, gia đình tan nát, bản thân cũng tổn thương lung tung hết cả. Người thì biết làm đẹp, đẹp lòng người, đẹp lòng thiên hạ, nhưng rồi Tiền chẳng cso, lúc nào cũng thiếu, lúc nào cũng thấy không có tiền... chán chán chán vì tiền.

.............
Trong số các bạn, Ai tự tin vừa biết làm đẹp, vừa biết tiêu tiền, giơ tay lên. Tôi sẽ cho các bạn 20 triệu và xem các bạn sẽ làm gì với nó. Trong 1 tháng từ 20 triệu đó, các bạn sẽ còn lại bao nhiêu, hoặc tạo ra thêm bao nhiêu........

Hãy liên hệ với tôi. Ibox, comment ở dưới