Người Hùng Thầm Lặng U23 Việt Nam

25/09/2020
nguoi-hung-tham-lang-u23-viet-nam

U23 Việt Nam đã trở về trong vòng tay chào đón nồng hậu của người hâm mộ. Tình cảm ấm nóng từ hàng triệu đồng bào khiến cho lịch trình của thầy trò HLV Park Hang Seo liên tục bị ảnh hưởng. Điều đó cho thấy U23 Việt Nam thực sự trở thành những người hùng không chỉ trong phạm vi môn thể thao vua.

U23 VN á quân châu Á: Thầy Park giỏi, đừng quên bầu Đức & bầu Hiển - 1

U23 Việt Nam đã làm nên chiến công lịch sử

HLV Park Hang Seo được vinh danh bởi những kỳ tích tạo ra. Trong vòng 3 tháng ngắn ngủi chiến lược gia người Hàn Quốc đã “hóa phép” biến một tập thể vừa bại trận tại SEA Games cũng vươn mình trở thành á quân châu lục. Đây là thành công ngoài mong đợi và quá sức tưởng tượng của người hâm mộ Việt Nam.

Các cầu thủ đã có một giải đấu xuất thần từ đầu chí cuối. Từ trận ra quân đến trận chung kết, chúng ta chỉ ca tụng những người hùng cùng với tinh thần chiến đấu rực lửa và cũng thật may mắn khi không ai phải bất đắc dĩ sắm vai tội đồ như SEA Games 29.

Toàn đội đã được tưởng thưởng xứng đáng cả về vật chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên, để có được thành công ở giải vô địch U23 châu Á vừa qua, chỉ nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo thôi là chưa đủ. Chúng ta cần phải ghi nhận những đóng góp để U23 Việt Nam có được nền tảng vững chắc như bây giờ.

Bầu Đức và bầu Hiển là những người thực sự tâm huyết với bóng đá nước nhà. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL là người tiên phong trong công tác đào tạo trẻ. Ông đã kết hợp cùng Arsenal mở học viện đào tạo trẻ, tạo ra bước đột phá cho bóng đá Việt Nam nhiều năm qua.

 

 

 

U23 VN á quân châu Á: Thầy Park giỏi, đừng quên bầu Đức & bầu Hiển - 2
 

 

Để có được thành công này, bầu Đức và bầu Hiển đã góp công không nhỏ

Tại giải U23 châu Á lần này, lò HAGL đóng góp 6 cầu thủ bao gồm Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Ngọc Quang, Văn Thanh và đội trưởng Xuân Trường. Đây cũng chính là bộ khung của bóng đá trẻ Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Các cầu thủ HAGL đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung của toàn đội. Xuân Trường được giới chuyên môn ghi nhận đạt đẳng cấp châu Á tại U23 năm nay. Công Phượng kết hợp cùng Quang Hải tạo thành bộ đôi tấn công rất khó lường. Văn Thanh là mũi khoan bên cánh phải còn Hồng Duy, Ngọc Quang là những quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo.

Quân nhà bầu Hiển cũng góp thêm sự cân bằng cho U23 Việt Nam. Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải luôn xuất hiện trong đội hình xuất phát. Thành Chung và Thái Quý là lựa chọn khi đội cần thêm sự bền bỉ trước sức ép từ đối thủ.