Người Tốt thực sự

25/09/2020
nguo-i-to-t-thu-c-su

Một bác sỹ, một luật sư, một linh mục và một cậu bé cùng có mặt trên chiếc chuyên cơ riêng hôm chiều Chủ nhật. Đột nhiên, động cơ máy bay gặp sự cố. Bất chấp mọi nỗ lực của phi công, chiếc máy bay bắt đầu rơi xuống. Cuối cùng, người phi công bắt lấy chiếc dù và hét lên với hành khách rằng họ nên lấy dù nhảy xuống, rồi anh ta tự thoát ra ngoài.

Bất chấp mọi nỗ lực của phi công, chiếc máy bay bắt đầu rơi xuống. (Ảnh minh họa: sina.com.cn)

Thật không may, chỉ còn lại 3 chiếc dù.

Vị bác sỹ vồ lấy một cây và nói: “Tôi là bác sỹ, tôi có thể cứu người nên tôi phải sống” và sau đó ông ta nhảy xuống.

Ảnh minh họa: 7chudes.info

Sau đó, vị luật sư nói: “Tôi là một luật sư và luật sư là những người thông minh nhất thế giới. Tôi nên xứng đáng là người sống sót”. Rồi anh ta cũng bắt lấy một cái dù và nhảy xuống.

Ảnh minh họa: Pixabay.com

Vị linh mục nhìn cậu bé và nói: “Con trai, ta đã sống đủ nhiều và đủ lâu rồi. Con còn nhỏ và còn cả cuộc đời tươi sáng phía trước. Hãy cầm lấy chiếc dù cuối cùng và cố gắng sống thật ý nghĩa nhé!”

Ảnh minh họa: getty.com

Cậu bé lắc đầu từ chối, đưa lại cây dù cho vị linh mục và nói: “Xin cha đừng lo lắng cho con. Người đàn ông thông minh nhất thế giới vừa mới bay đi cùng với chiếc túi sau của con rồi”. 

Nghề nghiệp không nhất định phản ánh sự thông minh hay bản chất của một người nào đó. Ngay cả khi nhiệm vụ của anh ấy là cứu người hay là người bảo vệ công lý và lẽ phải; anh ta cũng không nhất định là một người tốt. Muốn phân định người tốt hay người xấu, phải xem cách người ta đối xử với người khác và những biểu hiện hành xử trong đời sống hàng ngày. Một người nếu ngay cả khi đối mặt với sự sống và cái chết vẫn có thể trầm tĩnh và biết nghĩ cho người khác. Đó mới là người tốt thật sự!

Một người nếu ngay cả khi đối mặt với sự sống và cái chết vẫn có thể trầm tĩnh và biết nghĩ cho người khác. Đó mới là người tốt thật sự!. (Ảnh: rivierabeverages.com)