Ngồi Thiền Chữa Bệnh Gút

25/09/2020
ngoi-thien-chua-benh-gut

Là một nông dân chân lấm tay bùn nhưng chẳng may ông Nguyễn Văn Hải (54 tuổi, thôn Thanh Quang, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) mắc phải căn bệnh gút. Khi thuốc men chẳng thể hỗ trợ điều trị dứt bệnh, ông Hải nhịn ăn tuyệt thực cả 1 tháng trời mà vẫn không khỏi bệnh.

Giữa lúc tuyệt vọng, ông được giới thiệu đến với môn học năng lượng trường sinh học và từ một con bệnh nằm một chỗ nay ông đã bớt bệnh một cách thần kì.

 

Ngồi thiền tự hỗ trợ điều trị bệnh gút

 

Ông Hải sinh ra giữa vùng đất thuần nông, quanh năm cày cuốc không ngờ lại mắc phải “căn bệnh nhà giàu”. Ban đầu, khi thấy hai mắt cá chân và ngón chân cái bị sưng tấy, bỏng rát, nhức nhối, ông cứ nghĩ mình bị bong gân. Ông mang đôi chân đau tìm đến các thầy lang trong vùng để nắn, sửa mãi mà vẫn không bớt.

 

Càng ngày chân càng sưng to và đau dữ dội khiến ông Hải cho rằng mình bị đau khớp. Ông không đi khám mà mua các loại thuốc xương khớp về uống trong 5 năm liên tục nhưng chỉ tiền mất tật mang. “Cứ 2 - 3 tháng, chân tôi lại bị đau một lần, mỗi lần như vậy tôi phải uống thuốc vào mới chịu đựng được. Gia đình khó khăn mà tôi cứ sống trong bệnh tật suốt 5 năm trời như thế. Sau đó, nghĩ rằng không thể cứ uống thuốc mà không biết bệnh tật cụ thể của mình là gì, tôi buộc bụng, gom góp tiền bạc đi khám bác sĩ”, ông Hải kể.

 

Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khám, bác sĩ đã kết luận ông bị viêm đa khớp. Ông lại tiếp tục dùng thuốc nhưng không khỏi nên sau đó đến Bệnh viện Quân y 13 khám thì mới phát hiện mình bị bệnh gút. Ông nằm điều trị tại đây 1 tháng thì được bác sỹ cho biết: Bệnh gút không thể điều trị mà chỉ có thể uống thuốc cầm cự. Ông tuyệt vọng tìm đến Trung tâm chỉnh hình TP.Quy Nhơn khám và điều trị nội trú. Sau một tháng nằm viện, nồng độ axit uric trong máu đã giảm rõ rệt, ông trở về nhà. Nhưng chỉ 3 tháng sau, khi tái khám, nồng độ axit uric trong máu của ông lại tăng trở lại. Nghĩ rằng nhập viện điều trị thì tốn kém mà bệnh chỉ thuyên giảm chứ chẳng bớt, ra viện lại đâu vào đó, ông ra về trong tuyệt vọng.

 

Bao lần nhập-xuất viện, uống đủ thứ thuốc nhưng đều không bớt bệnh, ông Hải như muốn phó mặc cho số phận. Được một người bạn mách nước phương pháp điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn của Nhật Bản, ông Hải liền làm theo với hy vọng được bớt bệnh. Trong 30 ngày liên tiếp, ông không hề ăn mà chỉ uống nước đun sôi để nguội. “Làm theo cách nhịn ăn này thì từ ngày thứ 2 - ngày thứ 10, chân tôi đau dữ dội. Phải đến ngày thứ 11 trở đi, tôi mới không còn đau nữa. Đến ngày thứ 31, người tôi hốc hác, khô khan chỉ còn da bọc xương nhưng bệnh tình có vẻ thuyên giảm”, ông Hải kể lại quãng thời gian điều trị bệnh bằng cách tuyệt thực.

 

Thấy phương pháp ăn uống có tác dụng rõ rệt, từ đó ông Hải chỉ ăn cơm nấu từ gạo lứt và muối mè. Được một tháng sau, ông tìm đến lớp học thiền của bà Hồ Thị Thu (thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, Bình Định) qua sự giới thiệu của người thân và được đồng ý cho theo học. “Tôi không đi lại được nên mỗi khi lên lớp mọi người phải dìu đỡ, thậm chí có lúc phải ngồi xe lăn. Vì đau ở hai khớp bàn chân nên tôi ngồi thiền ở tư thế duỗi thẳng hai chân, hai tay để lên trên. Ba ngày đầu, dù có khó nhọc nhưng tôi luyện tập hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ 4 trở đi thì mỗi lần ngồi thiền, cơ thể bất động nhiều giờ, hai chân tôi nóng ran, nhức nhối. Tôi chịu đựng riết rồi cũng quen, đến hết tháng thì những cơn đau qua đi”, ông nói.

 

Ông Hải cho biết, điều khó khăn nhất của người bệnh gút khi ngồi thiền đó là không được dùng thuốc. Vì đa số bệnh nhân trước khi đến với môn thiền đều đã trải qua thời gian dài dùng thuốc giảm đau nên bắt họ phải chịu đựng những cơn đau là rất khó. Chỉ những ai có niềm tin tuyệt đối vào môn học và kiên trì tập luyện thì mới có khả năng tự đẩy lùi được bệnh tật. Ông Hải chia sẻ: “Môn thiền này ai cũng có thể học được nhưng không phải ai cũng có ý chí theo nó đến cùng. Thực tế, tôi thấy nhiều người kiên trì tập luyện và có kết quả kì diệu nhưng cũng không ít người chỉ tập được vài hôm đã bỏ về để tìm đến thuốc. Hầu như ai gắn bó được với thiền đều như có một cái duyên”.

 

Trả nợ cuộc đời

 

Ông Hải luyện tập ở cơ sở của bà Thu được 3 tháng thì có thể tự đi lại. Như được hồi sinh với những bước đi chập chững trở lại, ông Hải nguyện phụ giúp thầy cứu người. Ông Hải vừa luyện tập để điều trị cho bản thân vừa giúp đỡ các bệnh nhân từ khắp nơi đổ về đây điều trị. Bà Thu thấy ông Hải có năng lực và phẩm chất để học lên cao nên giới thiệu ông vào Bình Dương học thầy Trần Văn Mai - sư phụ của bà. Khi đã lĩnh hội được cách mở luân xa (huyệt đạo), ông Hải trở về cơ sở của bà Thu để hành thiện, cứu người. Để đảm bảo công việc gia đình, ông Hải ở nhà một tuần rồi lại tới nhà bà Thu một tuần. Thấm thoắt 8 năm trôi qua, ông Hải cùng thầy và mọi người đã giúp đỡ được rất nhiều bệnh nhân.

 

Thấu hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân vốn nghèo khó chẳng thể tìm đến bệnh viện, ông Hải ngày đêm túc trực giúp đỡ họ. Nhiều lúc trái gió trở trời, người bệnh lên cơn đau, phải đi bệnh viện cấp cứu, ông vẫn vui vẻ giúp đỡ mà không ngại sớm khuya. Nói về những người mình từng cứu giúp, ông Hải ấn tượng nhất với trường hợp anh Trần Hòa (43 tuổi, huyện Phù Cát) vốn mắc căn bệnh thế kỷ. Khoảng 6 năm trước, vào một đêm mưa to gió lớn, anh Hòa lên cơn đau tức ngực, khó thở, được người nhà đưa đến cơ sở cầu cứu. Trong tình thế nguy cấp, ông Hải đội mưa chạy xe xuống thị trấn tìm mua găng tay caosu để về phụ bệnh cho anh. Sau 20 phút trợ lực, anh này bớt đau, hô hấp bình thường trở lại.

 

Thời gian gần đây, vì hoàn cảnh gia đình nên ông Hải không còn gắn bó với cơ sở điều trị bệnh của bà Thu nữa. Tuy vậy, ông vẫn cùng một số người bạn có kinh nghiệm về môn học năng lượng trường sinh học mở các lớp ở địa phương để giúp đỡ bà con. Những người bệnh ở gần cũng có thể tìm đến nhà để ông giúp đỡ. Với những người không thể đi lại được, ông sẵn sàng đến tận nơi phụ bệnh. “Yêu cầu quan trọng nhất để được thầy trao cho “chìa khóa” mở luân xa, trở thành một huấn luyện viên là phải có một cái tâm, phải biết thương người, hết lòng vì người bệnh. Chính vì thế, tôi làm tất cả mọi thứ là để giúp đời chứ không phải vụ lợi hay mục đích nào khác. Hạnh phúc chính là thấy người bệnh được mạnh khỏe, tìm lại niềm tin cuộc sống”, ông Hải tâm sự.

 

bệnh gout, mắc bệnh gout, chữa bệnh gout, chua benh gout, trieu chung mac benh gout

 

Hỗ trợ điều trị Bệnh Gout  nhờ ngồi thiền

 

Hiện nay, vợ ông Hải đang lên Gia Lai chăm con dâu vừa sinh cháu, mình ông ở nhà cáng đáng việc ruộng đồng và trông coi quán tạp hóa nhỏ. Công việc tuy bận rộn cả ngày nhưng mỗi khi có người tìm đến nhờ phụ bệnh, ông vẫn vui vẻ gác lại mọi việc để giúp đỡ. Dù là bất cứ ai, ông cũng đều tận tình giảng giải và trợ lực cho họ một cách nhiệt tình. “Môn thiền không phân biệt địa vị sang hèn, giàu nghèo, không phân biệt không gian, thời gian. Tôi cứu người không phân biệt bệnh nhân và không gian, khoảng cách…”, ông nói.

 

Tiễn khách ra về cũng là lúc trời đổ trưa, ông Hải lại tất bật thu xếp việc nhà, hàng quán để dành thời gian ngồi thiền. Với ông, thiền chẳng khác gì cơm ăn nước uống hàng ngày. Hơn thế nữa, chính môn học này đã thay đổi cuộc đời, thay đổi cả nhận thức và quan niệm sống của ông. Với tâm niệm “sống là để cho”, ngày ngày ông Hải vẫn mải miết trên con đường hành thiện cứu người.

 

Theo báo Laodong.com.vn

mình tường bị nên mong muốn những người từng bị, có thêm thông tin tham khảo... để tự cứu lấy mình và có thêm kiến thức giúp người khác.