Mệnh Trời

25/09/2020
me-nh-tro-i

Điểm qua lịch sử phát triển của thế giới, các bạn sẽ thấy một điều : Đó là chiến tranh và dịch bệnh là hai yếu tố gắn liền với sự phát triển của xã hội loài người.

Các cuộc chiến tranh triền miên cướp đi mạng sống của rất nhiều người. Khi con người phát hiện ra được rằng chiến tranh gây nên tổn thất rất lớn về kinh tế và gây nỗi đau mãi mãi trong tâm hồn, thì con người bắt đầu dùng nhiều biện pháp để tránh được chiếnt ranh chừng nào tốt chừng nấy.

Nhưng khi tránh chiến tranh, dịch bệnh lại thay chỗ và tiếp tục công việc của chiến tranh, đó ;à lấy đi sinh mạng con người.

Thật ra chiến tranh và dịch bệnh là hai điều TẤT YẾU của xã hội con người.

Chúng ta hãy đặt trường hợp giả sử không bao giờ có dịch bệnh và cũng chưa bao giờ có chiến tranh.
Dân số thế giới năm nay khoảng 7,8 tỷ người. Nếu không có hai yếu tố trên, có thể dân số đã tới 9 tỷ không chừng.

Và 100 năm nữa không biết dân số sẽ là bao nhiêu ? 🤔

Bạn nên biết dưới mắt của tự nhiên, con người chỉ là một SINH VẬT như muôn ngàn động vật khác. Chỉ được cái thông minh hơn tí thôi. Mà đã là sinh vật thì phải phát triển bình thường, không thể phát triển sinh sôi quá mạnh. Vì khi đó con người sẽ áp chế lên các sinh vật khác, giành thức ăn, môi trường sống, hủy hoại vô số loại khác để phục vụ cho sự tồn tại của mình.

Bởi vì sợ sự phát triển quá nhanh của sinh vật -con người, nên con người luôn tồn tại hai thái cực, một người tốt thì phải có một người xấu. Mười cái đầu óc yêu hòa bình thì sẽ có một đầu óc thông minh dùng cho chiến tranh.

Bình thường thì hòa bình luôn được ủng hộ. Song khi số lượng người quá nhiều, những đầu óc chiến tranh như Thành Cái Tư Hãn hay Hitler sẽ được ủng hộ để gây chiến, nhằm giảm thiểu số lượng cá thể người trong quần thể.

Nhưng con người ngày càng thông minh. Để giảm thiểu chiến tranh, họ lập các tổ chức thế giới, dùng tổ chức này kềm hãm sự xung đột, khiến cho chiếnt ranh ít khi xảy ra, và thế chiến không thể xảy ra. Chính vì vậy số lượng cá thể người cứ tăng vọt. Và những nhu cầu sống của họ đe dọa nhiều loài khác, đe dọa cả môi trường sống của Trái đất.

Đó là căn nguyên dịch bệnh ngày càng bùng phát mạnh và virus trở nên thông minh hơn, để chúng làm tốt nhiệm vụ của chúng.

Có rất nhiều người báo đài cho rằng nếu thế chiến nổ ra thì toàn bộ con người sẽ bị tận diệt. Điều đó hết sức TẦM SÀM.
Bạn nên biết cho dù các nước có nhiều vũ khí hạt nhân, thì không phải nước nào cũng tham chiến cả đâu.

Đó là chưa nói cho dù cả thế giới nhảy vào chiến sự, thì cũng có rất nhiều bộ tộc, bộ lạc, các chủng người sống tận trên núi cao hay trong lòng hang sâu thẳm, cho dù cả thế giới chết hết họ vẫn tồn tại- để khai sinh ra thế hệ người mới.

Vậy có thể nào không có chiến tranh và cũng không có dịch bệnh? Rất đơn giản.
Dịch bệnh và chiến tranh không ngoài mục đích của tự nhiên để giảm thiểu số lượng cá thể. Vậy nếu con người chủ động giảm thiểu dân số, thì tất nhiên chiến tranh, dịch bệnh kéo tới làm gì ?

Một người già chết đi, thì một đứa bé ra đời. Cứ như vậy, nếu con người làm được, dân số thế giới sẽ luôn ổn định.
Khi đó sẽ không bao giờ còn dịch bệnh nữa.