kiến , các loại kiến trong ổ điện

25/09/2020
kien-cac-loai-kien-trong-o-dien

Loài kiến bí ẩn 'bấm' chuông lúc nửa đêm

Chuông cửa reo liên tục vào giữa đêm khiến một bà lão ở Đức hoảng sợ. Khi cảnh sát tới nhà bà, họ phát hiện thủ phạm là những con kiến.

Những con kiến

Những con kiến Lasius neglectus. Ảnh: PA.

Sự việc xảy ra tại thành phố Offenburg, Đức. Một người phụ nữ 75 tuổi gọi điện thoại tới đồn cảnh sát vào khoảng 3h sáng hôm 30/5 vì chuông cửa liên tục reo vào giữa đêm. Tình trạng này đã diễn ra trong vài ngày. 

Khi một đội cảnh sát tới nhà bà cụ, họ thấy một tổ kiến trong bộ phận ngắt điện của chuông. Do tổ kiến quá lớn nên nó đè lên nhiều bộ phận trong hệ thống chuông khiến chuông tự kêu, Guardian đưa tin.

Nhưng điều khiến cảnh sát bối rối là các chuyên gia không thể xác định loài của những con kiến trong nhà bà cụ. Họ chỉ đoán rằng chúng là loài kiến pharaoh. Các nhà khoa học từng tìm thấy chúng trong những xác ướp tại Ai Cập.

Kiến pharaoh ưa khí hậu ấm và thích làm tổ trong các mạch điện - nơi mà nhiệt thường xuyên tỏa ra. Chúng đã xuất hiện trong nhiều bệnh viện. Một số trẻ sơ sinh trong các bệnh viện ở miền đông nước Đức đã hứng chịu vết thương do kiến cắn khi các em nằm trong lồng ấp.

Một số chuyên gia lại đoán thủ phạm trong nhà bà lão 75 tuổi là Lasius neglectus, một loài kiến khổng lồ ở châu Á và cũng thích điện. Người ta từng phát hiện khoảng 35.000 xác kiến Lasius neglectus trong một hộp nối ống luồn dây điện tại Anh.

Minh Long