Hiểu Thấu Lòng Thiên Hạ

25/09/2020
hieu-thau-long-thien-ha
Nhiều người trời cho con đường dễ đi mà họ không biết điều đó. Vì họ đâu bao giờ nhìn vào cuộc sống của người khác đâu mà biết ?
Người mỗi sáng có tô hủ tiếu là chuyện bình thường, còn ta mỗi sáng ổ bánh mì cũng là chuyện bình thường. Người ăn hủ tiếu cứ tưởng ta đói, làm sao đủ sức để làm việc, vậy mà ta vẫn sống một cách lỳ lợm trêu ngươi cuộc đời ấy mà.
Những cuộc đời ép người ta vào cái cảnh đau buồn chứ có ai muốn buồn đau. Mười người sống thì hết năm người thiếu thốn còn hai ba người dư dả. Số còn lại là thừa mứa.
Người thiếu thốn tiền bạc vì nghèo, người lại thiếu thốn tiền bạc vì ăn xài vung tay quá trán.
Người thiếu thốn tình yêu vì tìm mãi không ai hợp để tâm sự với mình. Người thì thiếu thốn tình yêu bởi vì sự kiêu ngạo coi mọi người như cỏ rác dưới chân mình.
Người cho vay tiền bị giựt lâm vào cảnh ngang trái. Người yêu người đã có gia đình lại ngang trái lâm ly buồn đau. Người ngậm ngùi thề rằng chẳng bao giờ tái phạm. Nhưng khi xiêu lòng lại cho vay mượn tiếp, lại lao đầu vào tình yêu không lối thoát.
Con đà điểu vì ăn cát, nên cứ phải chúi đầu vào đống cát làm trò cười cho thiên hạ. Thiên hạ không làm đà điểu, làm sao hiểu nổi tâm tư nó cần cát thế nào ? 🤔
Sự thương hại mủi lòng đôi khi chỉ thoáng qua, người ta lại trở lại với cuộc sống đủ đầy chứ ít ai chịu hành động vì lòng trắc ẩn. Vì đó cho nên mới có dịch bệnh. Virus và tật bệnh ghét sự vô tình, nói yêu thương mà không yêu thương, miệng và tay không cùng một lối.
"Bệnh từ miệng vào", mười người ăn uống đầy đủ dưỡng chất béo bổ hết chín người rưỡi bị tiểu đường cao máu hay huyết áp.
Bản chất con người luôn cần sự đói khát. Có đói khát thiếu thốn con người tự nhiên dai sức mà sống.
Một khi dư dả tiền bạc chẳng ai chịu ngồi để bị đói cả.
Đời coi vậy mà ngắn lắm. Có tiền đấy, rồi tiền ra ngay đấy. Tiền không ra thì rước bệnh vào thân. Mười năm vinh hoa, sau đó sụp xuống không gượng dậy được. Khi trên gường bệnh rồi thấy đời vinh hoa phú quý nó phù du lắm, tự trách bản thân mình sao tốn hết mười mấy năm xa xỉ để bây giờ nằm liệt yếu ớt như cọng bún thiu. Phải chi hồi đó lúc dư dả làm nhiều việc có ích cho cuộc đời tốt đẹp hơn thì hay biết mấy.
Người nhắm mắt không cam lòng là do tiền của quá nhiều sợ con cháu đánh nhau giành giựt.
Người nhắm mắt không cam lòng là do hối hận vì thời vinh hoa không chịu làm việc nghĩa ân.
Người nhắm mắt không cam lòng là do sự hận thù còn chưa trả được.
Người nhắm mắt không cam lòng là do chưa lo được cho con cái một cuộc sống êm đềm.
Người chưa nếm trải cuộc đời luôn vun vén cho con mình thật giàu sang đầy đủ, địa vị công danh.
Người đã nếm trải cuộc đời, chẳng bao giờ muốn con mình được vinh hoa. Chỉ mong sao nó được xã hội kính trọng vì nhân cách là đủ.
Vì sao. Vì tiền của địa vị công danh mau tàn, chưa đem lại hạnh phúc đã thấy bất hạnh đứng đầu ngõ gõ cửa rần rần.
Chưa thấy ai trên cao mà tự mãn rằng mình hạnh phúc cả. 🤔