Giáo Dục Thế Hệ Trẻ

25/09/2020
giao-duc-the-he-tre
Sự khác biệt rất căn bản giữa ngày xưa và ngày nay đó là nằm ở ngành Giáo dục. Chính sự khác biệt này đã dẫn tới kết quả ai cũng phải đồng tình rằng những con người ngày xưa sao đạo đức và tốt đẹp hơn thế hệ trẻ ngày nay rất nhiều.
- Thứ nhất Giáo dục ngày xưa rất nghiêm khắc. Do thời chiến tranh nên kỷ luật trong học đường cũng như kỷ luật quân đội. Lễ nghĩa là trên hết. Trẻ phải kính trọng người già. Lớn phải yêu thương nhỏ.
Bây giờ trường nào cũng giăng cái bảng to đùng :" Tiên học lễ, hậu học văn", thậm chí còn khắc trên đá trên xi măng. Nhưng thực chất không có, chỉ có bề ngoài. Con trẻ vẫn không trọng người lớn tuổi, nề nếp vẫn không có, trẻ thì giành giựt nhau không biết nhường nhịn.
- Thứ nhì ngày xưa thời chiến, là thời những vị anh hùng xuất hiện rất nhiều, vừa tốt nghiệp 12 đã dũng cảm xông ra trận tiền. Tướng lĩnh luôn đi đầu trận đánh. Mọi lớp trẻ được đào tạo và noi gương các anh hùng để sống, nên luôn chú trọng chữ NGHĨA, vì thế không làm chuyện bậy bạ.
Ngày nay không có anh hùng, lớp trẻ chỉ được khuyến khích làm giàu, càng giàu càng tốt. Bạn nên biết giàu có luôn đi đôi với hèn hạ, vì KHÔNG CÓ NGƯỜI GIÀU NÀO KHÔNG SỢ CHẾT cả. Càng giàu người ta càng sợ chết. Chết thì tài sản họ tiêu tan hết.
Càng khuyến khích trẻ làm giàu, tâm tính chúng càng hèn hạ. Hèn hạ sinh ra dâm dụt, con trai lo gái gú con gái lo dâm đãng bậy bạ bản thân mình còn không tôn trọng huống chi nói tới tôn trọng người khác !! Do vậy mới 15, 16 tuổi đã cặp bồ, son phấn, đua xe, hướng vào việc kiếm tiền, có tiền rồi ăn chơi đĩ điếm, hoặc hút xách nghiện ngập. Một thế hệ mất hẳn hình tượng anh hùng.
Bạn muốn kiểm chứng lời Avid hông? Chỉ cần bạn hỏi con bạn một câu :" Khi có nhiều tiền con sẽ làm gì?" Cam đoan bạn sẽ giật mình vì câu trả lời của nó.
Chỉ cần 2 yếu tố trên khiến lớp trẻ ngày nay trở nên kệch cỡm và bất trị, chứ không thần thái và biết hy sinh, trọng nghĩa ân như giới trẻ được đào tạo ngày xưa.