CĐV Arsenal muốn Joachim Low thay Arsene Wenger

25/09/2020
cdv-arsenal-muon-joachim-low-thay-arsene-wenger

Ngay cả những người chỉ trích Arsene Wenger nặng nề nhất cũng phải thừa nhận rằng số lượng ứng viên tiềm tàng có thể thay thế “Giáo sư” tại Arsenal đang rất ít ỏi. Pep Guardiola, Carlo Ancelotti và Rafa Benitez thì đều đã (và sẽ) ấm chỗ ở CLB mới, Massimiliano Allegri và Diego Simeone đều chọn ở lại nơi mình đang làm việc.

 CĐV Arsenal muốn Joachim Low thay Arsene Wenger - 1

HLV Joachim Low còn 2 năm hợp đồng với ĐT Đức

Joachim Low, HLV trưởng ĐT Đức, cũng vẫn còn 2 năm hợp đồng với LĐBĐ Đức và có thể sẽ yên vị trên ghế của mình sau khi ĐT Đức thi đấu ở EURO 2016. Thế nhưng ông lại được xem là nhân vật được các CĐV Arsenal muốn thay thế Arsene Wenger nhất.

Trong một cuộc khảo sát mới nhất do tờ Standard (Anh) thực hiện, 68% số độc giả bỏ phiếu đã xem Joachim Low là người phù hợp nhất để kế tục Wenger. Đa phần cho rằng thành công của ĐT Đức trong 10 năm qua với triết lý bóng đá tấn công là minh chứng cho khả năng cầm quân của Low.

Dù vậy cũng cần nhấn mạnh rằng thành công gần nhất của Joachim Low ở cấp độ CLB đã là từ tận thế kỷ trước cùng Stuttgart, khi họ vô địch Cúp QG Đức năm 1997 và vào chung kết Cúp C2 năm 1998. Ông ngoài ra cũng dẫn dắt một số CLB Đức và Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không mấy thành công.

Wenger: “Tôi xây nên Arsenal mà không nhờ ai giúp”

Sức ép đang gia tăng cho Arsene Wenger khi mùa giải của Arsenal đang có dấu hiệu sụp đổ. Họ để thua Watford ở tứ kết FA Cup hôm Chủ nhật và đêm nay rất có thể sẽ bị Barcelona loại khỏi Champions League ở vòng 1/8. Premier League là mục tiêu khó khăn không kém khi Arsenal đã bị đội đầu bảng Leicester bỏ cách 11 điểm (Arsenal đá ít hơn 1 trận).

 CĐV Arsenal muốn Joachim Low thay Arsene Wenger - 2

Arsene Wenger

Trước những lời kêu gọi đòi từ chức hoặc bị sa thải từ các CĐV Arsenal, Wenger tỏ ra bình thản và tin tưởng rằng vị trí của mình được bảo đảm. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Arsenal đêm nay, “Giáo sư” ra sức bảo vệ thành quả 20 năm của mình.

“Tôi không hề có chút nghi ngờ gì vào động lực làm việc của mình. Tôi đã xây dựng nên đội bóng này qua sự chăm chỉ và không có sự trợ giúp đáng kể nào từ bên ngoài. Nếu mọi người so sánh CLB lúc tôi đặt chân đến so với CLB vào lúc này, có thể thấy rõ rằng Arsenal đã đi lên”, Wenger phát biểu.

“Sự đi lên đó diễn ra mà không có ai giúp. Không một chút tiền nào đổ vào từ bên ngoài, không một sự chống lưng của bất kỳ ai. Giờ đây tôi càng có thêm động lực hơn để điều hành CLB so với khi tôi mới đến, vì sức ép và trách nhiệm đòi hỏi tôi phải tiếp tục giúp CLB tiến lên”.

Bình luận về trận đấu sắp diễn ra, Wenger chẳng giấu giếm rằng Arsenal phải chơi tấn công và các cầu thủ của ông cũng phải chơi phòng ngự thật chắc chắn để ngăn chặn hàng công nguy hiểm của Barca.

“Các ảo thuật gia của Barcelona sẽ buộc chúng tôi phải có một màn trình diễn không chút sai lầm về mặt phòng ngự. Chúng tôi đang ở vào tình thế không cho phép tính toán, phải tấn công và ghi bàn. Đội bóng đang bước qua một giai đoạn phong độ thất vọng và sự bình tĩnh lẫn mạnh mẽ cần được thể hiện”, HLV người Pháp nhận định.