Cách tiêu xài tiền

25/09/2020
cach-tieu-xai-tien

Thường những người Việt lúc làm ra tiền ăn xài rất dữ.

 

Có người cái quần chỉ sờn cái lai quần đã đem bỏ. Có người cái áo chỉ hơi dơ đã đem vứt. Có người đôi giày bị dơ không thèm giặt, đem vứt.
Có người lại vung tay quá trán. Thấy người có mình phải có, không cần biết mình và họ khác nhau ra sao. Mua sắm lựa đồ đắt nhất để rồi sau đó chừng vài tháng vất vào một xó.

Cha mẹ còn ăn xài như vậy, thử hỏi họ dạy con cái ra sao?

Người Đức là dân tộc thu nhập cao nhất nhì trên thế giới, song người Đức lại rất tiết kiệm. Họ tìm mọi cách để dùng điện mặt trời, điện gió, điện nước để khỏi tốn tiền điện cho gia đình. Họ tái chế những bàn ghế cũ để khỏi tốn tiền mua cái mới. Họ dùng nhiều những sản phẩm đơn sơ dễ hủy hoại để bảo vệ môi trường họ sống. Họ sống trong một không gian đầy cây cối và hồ nước để ngăn ngừa những chứng bệnh do ô nhiễm gây ra.

Cách sống của họ đánh đổ cái quan niệm rất sai lầm của người Việt, đó là " Có tiền thì phải xài lớn". Thật ra xài lớn hay nhỏ phụ thuộc vào TRÌNH ĐỘ NHẬN THỨC CỦA BẠN, chứ không phải phụ thuộc vào chuyện bạn giàu hay nghèo.

Avid đã từng gặp những người lượm lon, lượm bịt nylon, ở nhà mướn mà xài ti vi Led, đi xe Air Blade mới tinh, hic. Khi nhìn bên ngoài, bạn chẳng bao giờ biết được họ làm nghề gì cả.

Cuộc đời không cho bạn có tiền hoài đâu bạn ạ. Theo sách tướng, chỉ 1 phủ hay 1 quan ( tức là 1 bộ vị trên khuôn mặt) tốt, sẽ cho bạn 10 năm sung túc. Người có phúc lắm cũng chỉ được 20 mươi năm là hết sức. Sau đó thì ra sao? Bán hết những thứ mình đã mua sắm chứ sao! Bán với giá rẻ mạt. Không bán lấy tiền đâu mà sống?

Có người lúc đang phất lại giở thói hạch sách, lên mặt, bắt bí người khác, làm tình làm tội không biết bao nhiêu người cũng chỉ vì đồng tiền. Cuộc đời y như một vở tuồng hát. Khi chuyển cảnh rồi, qua một giai đoạn khác, trời bắt họ phải đi làm, để chịu sự áp bức, bất công, thiệt thòi mà họ đã từng tạo ra trong quá khứ vậy. Khi đó nên vui hay nên buồn hả bạn ?
🤔🦉😎😇